5 (100%) 1 vote

Tất cả chúng ta đều nắm rất rõ, thể tạng con người có xu hướng béo phần bụng nhiều hơn những bộ phận khác. Giảm mỡ bụng là một quá trình khó khăn và gian nan, nó đòi người ngược thực hiện cần phải có sự kiên trì cũng như ý chí giảm mỡ bụng. Nếu bạn đang mất phương hướng trong việc tìm cách giảm cân, hãy áp dụng theo những cách dưới đây.

Ăn nhiều chất xơ

chất sơ giúp giảm béo bụng

Thực phẩm chứa nhiều carbs tinh chế và đường thực sự không chế ngự được cơn đói của bạn, đây chính là lý do khiến bạn ăn nhiều hơn, và việc tăng cân là khó tránh khỏi. Thay vào đó, tải lên các thực phẩm giàu chất xơ như bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, rau, trái cây, đậu, các loại đậu và hạt chia. Với những thực phẩm này bạn có thể ăn nhiều hơn mà vẫn không lo bị béo, các thành phần chất xơ giúp cho quá trình tiêu hóa bị chậm lại nên rất có lợi cho quá trình giảm cân.

Thêm vào đó, một nghiên cứu năm 2015 từ Annals of Internal Medicine cho thấy, đối với những người gặp khó khăn khi thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, đơn giản hóa phương pháp giảm cân bằng cách chỉ cần tăng lượng chất xơ vẫn có thể dẫn đến giảm cân. Phụ nữ nên nhắm đến ít nhất 25 gram chất xơ mỗi ngày (dựa trên chế độ ăn 2.000 calo), theo Hướng dẫn chế độ ăn uống gần đây nhất của Hoa Kỳ.

Đi dạo hàng ngày

Nếu bạn không có thói quen tập thể dục, thể thao vận động mạnh hãy áp dụng với thói quen đi dạo, đi bộ. Một nghiên cứu nhỏ được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng & Sinh hóa Tập thể dục cho thấy những phụ nữ béo phì thực hiện chương trình đi bộ trong 50 đến 70 phút ba ngày mỗi tuần trong 12 tuần đã giảm đáng kể lượng mỡ bụng so với nhóm kiểm soát tĩnh mạch.

Nếu bạn muốn tăng thời gian đi bộ, điều này không nhất thiết phải theo hình thức chuyên sâu như những bài tập thể hình hay bơi lội, chỉ cần chuyển qua mục tiêu đi bộ ở tốc độ nhanh hơn, địa hình thể chất và khoảng cách dài hơn là sẽ tăng hiệu quả.

Bắt đầu rèn luyện sức mạnh

Điều quan trọng là phải tập luyện sức mạnh toàn thân nếu bạn muốn giảm mỡ bụng, đặc biệt là nếu bạn đang cố gắng giảm cân trong một thời gian dài. Huấn luyện Sức mạnh nên là một phần trong kế hoạch tập thể dục của mọi người, bác sĩ Cheskin nói.

tập sức mạnh giảm béo bụng

Tập luyện sức mạnh giúp xây dựng cơ bắp, bằng cách này nó sẽ thay thế mỡ trong cơ thể. Trên thực tế, rèn luyện sức mạnh là một trong số ít các hoạt động bạn có thể làm để tăng lượng calo cần đốt cháy, ngay cả sau khi bạn đã hoàn thành công việc tập luyện của mình. Có một lợi thế cho việc này đó là: Khi tốc độ trao đổi chất trở nên nhanh hơn do sự phát triển của cơ bắp, như vậy sẽ dễ dàng thích nghi với chế độ ăn kiêng giảm mỡ. Để bắt đầu, hãy lên kế hoạch nâng tạ hai ngày mỗi tuần. Nếu điều đó khiến bạn lười biếng thì hãy đăng ký một khóa tập gym hoặc tập bụng, tại đây bạn sẽ được các chuyên gia hướng dẫn từ cách thức đến chế độ ăn kiêng. Đảm bảo việc bạn bỏ tiền ra tập luyện sẽ là động lực khiến bạn muốn trở nên đẹp hơn mỗi ngày.

Giấc ngủ chất lượng

Việc thiếu ngủ thực sự có thể khiến các hoocmon cân bằng cơ thể mất đi và làm tăng mức độ hormone căng thẳng – cortisol, vì vậy ngủ một giấc ngủ ngon vào đêm là chìa khóa trong việc giảm mỡ bụng. Để ngủ ngon vào buổi đêm bạn cần tránh xa màn hình máy tính, điện thoại ra vì nó sẽ khiến bạn trằn trọc khó ngủ, thay vào đó bạn hãy thường xuyên nhìn cây xanh, hãy đọc sách thay vì xem tivi, điện thoại, máy tính.

Ăn thực phẩm đốt cháy mỡ bụng

Khi nói đến giảm cân, chế độ ăn uống của bạn quan cũng trọng hơn là tập thể dục. Ngoài thói quen luyện tập hàng ngày bạn cần phải chú ý đến những loại thực phẩm sau:

Ớt – Càng cay càng tốt, không nên ăn quá nhiều vì nó sẽ hại dạ dày. Có thể sử dụng bột cayenne vì nó giúp giảm chất béo và loại bỏ cơn đói. Nó cũng mang đến cho người dùng sự khỏe mạnh bằng cách tăng cường quá trình trao đổi chất.

ớt giúp đốt cháy mỡ bụng

Trứng – Có nhiều protein, trứng sẽ không tạo cảm giác thèm ăn, vì vậy bạn sẽ ăn ít hơn và giảm mỡ bụng nhanh hơn.

Đậu – Khi nói đến thực phẩm ăn để giảm mỡ bụng, đậu là món quà tự nhiên của tất cả mọi người. Chúng có sự cân bằng hoàn hảo của carbs và protein và chúng giữ cho bạn no trong nhiều giờ. Phải kể đến những loại như: đậu đen, cô ve, đậu lăng, garbanzo và cannellini…

Các loại hạt – Không chỉ giúp bạn no mà còn giúp giảm cân và thậm chí tăng khả năng trao đổi chất. Hạnh nhân, quả óc chó, macadamia, hạt điều, quả hồ trăn, hạt chia và hạt cây gai dầu… đều là những loại hạt không thể bỏ qua.

Ngoài những thực phẩm trên bạn còn có thể thêm bông cải xanh,trái cây có múi, dừa, quả bơi, quả mọng… chúng đều dễ tìm và dễ mua.

Tránh để cơ thể căng thẳng

Khi con người bị căng thẳng, cơ thể họ tạo ra một loại hormone gọi là Cortisol. Nó rất cần thiết cho sự sống còn vì nó giúp cơ thể bạn tạo ra phản ứng căng thẳng. Thật không may, nó có thể gây tăng cân khi sản xuất vượt mức, đặc biệt là ở vùng bụng. Thực tế này nó ứng dụng cho cả nam và nữ, nhưng phụ nữ có xu hướng để sự căng thẳng đó tồn tại nhiều hơn. Căng thẳng và thiếu ngủ luôn là 2 yếu tố song hành, cố gắng giải tỏa tâm trí của bạn sau một ngày dài mệt mỏi bằng cách tắm nước nóng, một cuốn sách hay thử một chút yoga và thiền định sẽ rất hiệu quả.

Có chế độ ăn tự nấu

Theo một nghiên cứu năm 2017, dành nhiều thời gian hơn trong bếp có thể giúp bạn giảm mỡ bụng, miễn là bạn nấu ăn với các loại thực phẩm phù hợp. Sau khi phân tích từ hơn 11.000 đàn ông và phụ nữ, các nhà nghiên cứu ở Anh phát hiện ra rằng những người ăn nhiều hơn năm bữa ăn tự nấu mỗi tuần có khả năng có chỉ số cơ thể cao hơn 28% và khả năng giảm nhiều mỡ trong cơ thể hơn 24% với những người ăn ba bữa tự nấu ở nhà.

Bỏ qua rượu bia

Nghiên cứu phát hiện ra rằng việc uống rượu thường xuyên ngay cả khi đó là một lượng vừa phải có thể biến bất kỳ ai trở nên béo bụng. Theo một nghiên cứu năm 2016, không chỉ bản thân đồ uống chứa lượng calo không cần thiết mà còn có nhiều tác hại khác đến sức khỏe. Những đồ uống có cồn rất háo nước, dù bạn có uống ít cũng khó có thể bù lại lượng nước đã mất. Bạn có tin là uống 1 ly rượu sẽ khiến bạn phải bù 10 cốc nước không? Thay vì uống rượu bia hãy uống thật nhiều nước mỗi ngày nhé.

Có nhiều cách giảm mỡ bụng hiệu quả, tuy nhiên chỉ có cách bạn tự đối xử tử tế với chính mình mới thực sự có hiệu lực. Giảm cân được xem là quá trình khắt khe và khó khăn đòi hỏi sự kiên trì cũng như có ý chí thực hiện.

teetalk.vn – làm đẹp

Please follow and like us: