5 (100%) 1 vote

Mỡ bụng không chỉ là vấn đề đối với sức khỏe mà nó còn là vấn đề về thẩm mỹ. Vì lý do này mà việc giảm mỡ bụng được nhiều người quan tâm hơn bao giờ hết, nếu trước kia ở nữ giới, thì giờ đây cả nam giới cũng không ngoại lên. Đây chính là lý do chúng tôi sẽ đưa ra chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam giới hợp lý nhất.

Một kế hoạch ăn kiêng lành mạnh không chỉ quan trọng trong việc cân đối lại vóc dáng mà còn cần thiết cho sự bền bỉ của ở thể về mặt thể chất và mặt tinh thần. Để giảm mỡ bụng, bạn sẽ phải có sự thay đổi mạnh mẽ trong chế độ ăn uống hàng ngày, điều này lúc đầu có thể mang lại nhiều khó khăn nhưng chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cho quá trình tiêu hao mỡ bụng. Thực đơn 7 ngày ăn kiêng trong tuần bao gồm 3 bữa chính trong ngày dưới đây được đưa ra bởi tiến sĩ Priya – chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu.

Kế hoạch bữa ăn sáng

nam giới ăn gì để giảm béo bụng

Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, là khoảng thời gian bắt đầu một ngày mới nên cần rất nhiều năng lượng. Một bữa sáng lành mạnh luôn là lựa chọn hàng đầu. Bạn hãy áp dụng theo kế hoạch sau đây để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé. Dưới đây là thực đơn bữa sáng trong 1 tuần:

  • Thứ hai: 1 bánh Stuffed mooli / súp lơ paratha + sữa đông
  • Thứ ba: 2 bánh Idlis / 1 cơm cuộn + Một bát sambar + Một bát nhỏ tương ớt đỏ (Để chấm) + lòng trắng trứng luộc.
  • Thứ tư: 2 bánh sandwich, rau củ nâu + 1 chuối/ lê/ đu đủ
  • Thứ năm: Một bát cháo lúa mạch vừa/ yến mạch + lòng trắng trứng luộc/ rau mầm nấu chín (3 muỗng canh)
  • Thứ sáu: Một bát yến mạch/ ngũ cốc vừa phải + Một bát nhỏ trái cây tươi
  • Thứ bảy: Một bát yến mạch/ ngũ cốc vừa phải + Một bát nhỏ trái cây tươi
  • Chủ nhật: 1 Dosa + Một bát sambar bí ngô + Một bát nhỏ rau mùi tương ớt + Một ly nước ép dưa chuột và cà rốt

Kế hoạch bữa ăn trưa

rau củ quả sẽ giảm béo bụng

Bữa ăn quan trọng khác là bữa trưa, nhiều người đi làm văn phòng nên có xu hướng bỏ bữa trưa hoặc ăn trưa bằng thức ăn nhanh. Đây là những thói quen không lành mạnh. Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng một cách nghiêm túc tốt nhất phải hoàn thành bữa trưa theo công thức sau. Gạo lứt là lời khuyên của nhiều chuyên gia dinh dưỡng dùng cho bữa trưa.

  • Thứ hai: 2 bánh Missi rotis hoặc Gạo lứt (1 bát) + Một bát nhỏ canh đậu hũ + Một bát nhỏ ớt tây, rau xà lách
  • Thứ ba: 1 bát nhỏ gạo lứt + 1 bát cà ri/ một bát nhỏ thịt nạc + salad rau trộn
  • Thứ tư: 1 bát nhỏ gà nướng và salad rau + 2 thìa lúa mì + Cà ri rau trộn + Một cốc nhỏ sữa chua ít béo
  • Thứ năm: 1 đĩa rau củ quả nướng + gạo lứt (1 bát) + 1 cốc hoa quả dầm
  • Thứ sáu: 1 bát cơm rang + một đĩa cá chiên + 1 bánh Roti + Một bát salad nhỏ
  • Thứ bảy: 1 bát gạo lứt vừa phải + Một bát salad rau củ + canh rau củ + trứng ốp la (ăn phần lòng trắng thôi)
  • Chủ nhật: 1 bát cơm rang + 1 bát hoa quả dầm

Kế hoặc ăn nhẹ buổi chiều

trà xanh giúp giảm cân

Trong khi thực hiện quá trình ăn kiêng bạn sẽ cảm thấy mật năng lượng và luôn uể oải vì chưa quen, hoặc sẽ không đủ sức nếu phải làm công việc vận động nhiều. Việc sử dụng một bữa ăn nhẹ vào buổi chiều chính là lý do hợp lý nhất.

  • Thứ hai: 1 tách trà gừng + 2 tách lúa mì nguyên chất ít dầu
  • Thứ ba: 1 cốc Trà xanh + Ngô hấp
  • Thứ tư: 1 chén Trà xanh + bát rau mầm
  • Thứ năm: 1 ly sinh tố dâu tươi
  • Thứ sáu: Một ly Buttermilk và 1 bánh Khakra/ khandvi
  • Thứ bảy: Một cốc sữa chua không béo, không hương vị + 2 hạt mè
  • Chủ nhật: Một ly protein (mua ở hiệu thuốc) + Một bát nhỏ rau dền và nho khô trộn

Kế hoạch bữa ăn tối

Cuối cùng là bữa tối, đây là thời điểm không cần phải bổ sung nhiều năng lượng nhất trong ngày, bạn chỉ cần đảm bảo đồ ăn lành mạnh và có chức năng tiêu hao mỡ bụng là ổn. Nếu bạn vẫn chưa biết ăn gì thì hãy tham khảo bảng thực đơn sau nhé.

  • Thứ hai: 1 pizza rau củ + tương ớt bạc hà + súp xanh (1 bát)
  • Thứ ba: 1 gạo lứt + canh rau củ + Salad rau trộn (1 bát)
  • Thứ tư: 1 gạo lứt + một bát nhỏ cà ri hạt tiêu/ nước sốt thịt hầm + súp rau trộn (1 bát)
  • Thứ năm: Bánh cuốn + dưa chuột, xà lách (1 bát), Súp cà chua (1 bát)
  • Thứ sáu: 1 bát nhỏ miến trộn hoặc ragi ball + Một chén nhỏ sambar + Salad hỗn hợp (1 bát)
  • Thứ bảy: 1 bát lúa mì  + cà ri + 1 bát salad rau trộn
  • Chủ nhật: Khoai lang luộc hoặc nướng + 2 miếng cá hấp + đậu lăng và súp cà chua

Những lưu ý trong quá trình ăn kiêng giảm mỡ

Nạp calo ít hơn lượng calo sẽ tiêu thụ

Muốn giảm cân thì cần phải hiểu rõ nguyên lý này. Đây là câu thần chú cho bất kỳ bạn nam nào muốn giảm cân thành công. Để giảm 1/2 pound xuống 1 pound mỗi tuần, bạn cần giảm lượng calo tổng thể từ 250 calo xuống còn 500 calo mỗi ngày. Theo dõi lượng calo của bạn trước khi bạn bắt đầu chế độ ăn kiêng có thể cho bạn ý tưởng về số lượng calo bạn hiện đang ăn và bao nhiêu bạn cần để giảm cân.

Ăn nhiều rau và chất xơ

Trong quá trình giảm cân, những chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên những người béo phải ăn nhiều rau vì điều đó sẽ giảm việc hấp thụ cholesterol. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, nó đồng nghĩa với việc bạn sẽ ăn ít hơn.

Tăng cường protein

Khoảng 25% – 30% lượng calo trong mỗi gam protein được đốt cháy trong quá trình tiêu hóa, so với chỉ 6% – 8% lượng calo. Lời khuyên tốt nhất là tăng cường protein thông qua thịt, cá, trứng, sữa hoặc protein có sẵn. Bằng cách này vừa đạt mục tiêu giảm cân vừa hỗ trỡ phục hồi cơ thể.

Tập thể thao

Dù bạn có đang sử dụng chế độ ăn kiêng giảm mỡ cho nam để đạt hiệu quả, nhưng điều đó không thể vượt quá được con số 30%, khi kết hợp với luyện tập cơ thể bạn sẽ ngạc nhiên với chỉ số mỡ bụng sẽ được giảm. Các bộ môn như tập gym, chạy bộ, bơi lội… đều rất hữu ích.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước mỗi ngày sẽ tạo cho bạn cảm giác no giả, sự thèm ăn sẽ giảm đi rất nhiều. Đồng thời nước cũng có tác dụng thải độc cho cơ thể nên bạn hãy đảm bảo đủ từ 1,5 lít nước mỗi ngày nhé.

Trên đây là chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam giới cũng như các lưu ý quan trọng trong quá trình thực hiện giữ gìn vóc dáng. Quá trình giảm mỡ bụng chắc chắn không thể thực hiện thành công trong ngày 1 ngày 2 nên cần phải có sự kiên trì mỗi ngày.

teetalk.vn

Please follow and like us: