Rate this post

Bạn có một thân hình gầy gò, luôn bị mọi người xung quanh chê là “cá mắm”, bạn rất muốn tăng cân mà chưa tìm ra phương pháp nào để áp dụng. Đừng quá lo lắng nhé, chúng tôi sẽ mách bạn cách tăng cân rất “khoa học” và cực kỳ hiệu quả, vừa tốt cho sức khỏe mà lại nhanh chóng có một thân hình như bản thân mong đợi.

1. Nguyên nhân bạn không thể tăng cân

Có rất nhiều bạn, dù đã áp dụng nhiều phương pháp tăng cân mà mãi không thấy cân nặng được cải thiện. Tất cả đều có lý do của nó các bạn ạ, dưới đây là những nguyên cơ bản khiến bạn không thể tăng cân, các bạn nên nắm được để có phương pháp tốt hơn.

Thứ nhất, nguyên nhân bạn không tăng cân được có thể do lượng calo bạn nạp vào cơ thể mình không đủ để đốt cháy được năng lượng. Nói một cách đơn giản, dễ hiểu hơn là lượng calo bạn nạp vào mỗi ngày quá ít, không đủ đáp ứng cho quá trình vận động của cơ thể mỗi ngày.

Thứ hai, có một chế độ sinh hoạt ăn uống không điều độ. Theo đó, nếu bạn không đúng bữa, ngủ ít và thường xuyên có một tâm  lý căng thẳng – mệt mỏi,… cũng là nguyên nhân khiến cho bạn không thể tăng cân được.

Thứ ba, sức khỏe của bạn đang gặp phải một số vấn đề như: đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa, tiểu đường,… Trong trường hợp bạn áp dụng phương pháp tăng cân, nhưng mãi không thấy có tác dụng thì do cơ thể bạn đang có vấn đề liên quan sức khỏe làm cho việc hấp thụ chất không có tác dụng.

Thứ tư, do vấn đề di truyền và bạn là người có khung xương nhỏ.

Trước khi bắt đầu áp dụng một cách tăng cân nào, thì việc đầu tiên là mình cần hiểu nguyên nhân tại sao bản thân không thể béo các bạn nhé. Từ những nguyên nhân chúng tôi đã chỉ ra, các bạn hãy áp dụng cách tăng cân mà chúng tôi “mách” sau đây, nó rất khoa học và có lợi chó sức khỏe.

2. Cách tăng cân khoa học mà hiệu quả

Cách tăng cân khoa học mà hiệu quả nhất, chính là việc bạn ăn đủ chất, đủ bữa và nghỉ ngơi đầy đủ chứ không phải là dùng đến thuốc tăng cân các bạn nhé. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể, các bạn hãy tham khảo và áp dụng theo, chắc chắn rất có ích.

Chọn thực phẩm chứa nhiều protein hơn

thực phẩm chứa nhiều protein

Chế độ dinh dưỡng để tăng cân với người gầy thì việc ăn thức ăn có chứa nhiều protein rất quan trọng, nó không chỉ giúp cho cơ thể bạn hấp thụ nhiều dưỡng chất tăng cân và còn giúp tăng cơ. Theo đó, cơ thể bạn cần phải bổ sung thêm nhiều thức ăn giàu đạm từ động vật với thực vật. Dưới đây là những thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp các bạn tăng cân hiệu quả.

  •        Các loại thịt cần chọn: thịt thăn bò, đùi gà và ba chỉ lợn. So với những bộ phận khác của những động vật này, thì những phần này có giá trị dinh dưỡng cao hơn.
  •        Các loại sữa cần ăn: sữa chua, sữa tươi, bơ, phô mai và phomat.
  •        Các loại rau củ nên ăn: đậu nành, rau ngót, cải xoăn, khoai lang, khoai tây.
  •        Các loại ngũ cốc cần ăn: gạo lứt, yến mạch, đỗ và lạc
  •        Trái cây nên ăn: Chuối, nho, bơ, cam và bí đỏ.

Thực đơn 3 bữa ăn trong một ngày của người tăng cân nên áp dụng

  •        Bữa sáng: ăn một tô phở và uống một ly sữa
  •        Bữa trưa: ăn hai bát cơm, 100g thịt ba chỉ, một bát canh cải xanh và hoa quả là bưởi hoặc cam
  •        Bữa tối: ăn hai bát cơm, 100g thịt bò xào hành tây, 100g đỗ xào và 1 quả bơ

Các bạn có thể thay đổi thực đơn trong bữa ăn, nhưng cần đảm bảo ăn đủ 2 bát cơm và cung cấp thức ăn chứa nhiều protein.

Chế độ ăn tăng cân

Với chế độ ăn cho cách tăng cân mà các bạn cần áp dụng là phải đảm bảo ăn đủ 3 bữa chính trong ngày, nhớ là không được bỏ bữa. Ngoài ra, các bạn cũng nên ăn thêm 3 bữa phụ, 2 bữa trong ngày và một bữa là trước khi ngủ. Các bạn nhớ nhé, muốn tăng cân nhanh thì cần tuân thủ chế độ ăn thật sự nghiêm túc, đừng lười ăn.

Thời gian ăn các bữa chính cần áp dụng gồm: sáng ăn lúc 6h, trưa ăn lúc 12h và tối ăn lúc 18h.

Bữa phụ: sáng ăn lúc 9h, chiều ăn lúc 15h và tối ăn lúc 20h30

Chế độ nước uống: mỗi ngày các bạn cần đảm bảo mình uống đủ 2 lít nước, nhớ tăng cường và bổ sung thêm một số loại nước ép để hỗ trợ cho việc tiêu hóa như nho, táo, lê, cam và khoai lang,… Nhớ phải luôn để cơ thể được thoải mái, thì việc hấp thụ chất mới được tốt.

Cải thiện sức khỏe thể chất

Với người gầy, các bạn cần cải thiện thể chất của mình thì mới có thể tăng cân và đây cũng là yếu tố quan trọng. Theo đó, nếu không biết làm thế nào để cải thiện thể chất, các bạn hãy đi tập gym, tập nhảy hoặc tập yoga.

Muốn việc tập luyện có hiệu quả cho khả năng tăng cân, các bạn hãy hỏi huấn luyện viên của mình, để họ hướng dẫn và tư vấn những bài tập cơ bản giúp cải thiện từng bộ phận cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng đừng tập quá mạnh và nhiều trong một tuần, để cơ bắp mình có đủ thời gian nghỉ ngơi, phát triển.

Chế độ sinh hoạt khoa học

Một chế độ sinh hoạt khoa học bạn cần áp dụng, đó là ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc và giấc ngủ sâu. Hạn chế việc thức khuya, sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa chất và hấp thụ của cơ cơ.

chế độ sinh hoạt khoa học

Trong đó, việc quan tâm đến chất lượng giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng nhé các bạn bởi nó giúp tăng trọng lượng cơ thể cũng như tăng trưởng cơ bắp. Các bạn nhớ cố gắng đi ngủ trước 11h, một ngày ngủ ít nhất 8h đồng hồ. Nếu gặp tình trạng mất ngủ, cần tìm ra nguyên nhân và trị nó ngay. Nếu công việc quá bận rộn, thì phải sắp xếp lại sao cho khoa học nhé các bạn. Nhớ rằng, muốn tăng cân được thì cần chú trọng tới giấc ngủ nhé các bạn nhé.

3. Lời khuyên tăng cân hiệu quả

Để cách tăng cân của mình thực sự có hiệu quả, các bạn hãy ghi nhớ những lời khuyên của chúng tôi sau đây:

  •        Lượng thức ăn trong một bữa cần ăn nhiều hơn, thường người gầy lại ăn rất ít nên các bạn cần tập ăn nhiều hơn để hình thói quen ăn nhiều, từ đó giúp cơ thể được cung cấp nhiều calo.
  •        Khi ăn cần ăn thực phẩm có nhiều năng lượng trước, thực phẩm chứa ít năng lượng thì ăn sau.
  •        Trước khi ăn thì không uống nước, bởi nó sẽ làm cho giảm đi cảm giác ngon miệng, thèm ăn và từ đó ăn không còn được nhiều.
  •        Uống sữa nhiều hơn uống nước
  •        Tránh suy nghĩ căng thẳng, mệt mỏi và đảm bảo giấc ngủ đủ sâu, đủ giấc.
  •        Hạn chế việc vận động quá nhiều và mạnh, mà tiêu hao đi năng lượng
  •        Không được dùng thuốc tăng cân, các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia, cafe…

4. Kết luận

Đó chính là cách tăng cân hiệu quả mà cực kỳ “khoa học”, tốt cho sức khỏe và giúp thể trạng bạn được cải thiện một cách nhanh chóng mà các bạn nên áp dụng. Lý do khiến cơ thể chúng ta không thể béo lên khá nhiều, nên các bạn gầy cảm thấy việc tăng cân khó với mình nhưng chỉ cần các bạn áp dụng cách chúng tôi chỉ ở đây thực sự nghiêm túc, kiên trì thì bạn sẽ thấy tác dụng của nó. Các bạn nhớ nhé, việc tăng cân đừng quá nôn nóng. Chúc các bạn thành công!

Please follow and like us: